[บันทึก] ผลการสมัคร PC Game Pass มาลองเกมรัว ๆ ปี 2024

ด้วยความที่อยากลองเล่น Doom กับ Quake ภาคต่าง ๆ มาก เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ผมจึงสมัคร PC Game Pass แล้วไล่เล่นอย่างเมามันส์ (ซึ่งไม่แนะนำให้สมัครเดือน ก.พ. นะ ไปสมัครเดือนที่มี 31 วันเหอะ เพราะมันจะหมดอายุวันเดียวกับที่สมัครในเดือนหน้า เช่น สมัคร 13 ก.พ. ก็จะหมด 13 มี.ค. เลย)  แต่ไหน ๆ แล้วก็ลองเกมอื่นที่เคยคิดจะซื้อไปเลย ผลก็ออกมาดังนี้ (เนื่องจากบล็อกนี้ไม่เน้นภาพ งั้นไม่มีภาพจากเกมประกอบนะ)


[เกมที่ลองแล้วซื้อแล้ว]

  • Quake 2 ลังเลระหว่างภาคนี้กับภาคแรก แต่เพราะภาคแรกมันยังพอจิ๊กฉากไปเล่นใน Ironweil หรือ vkQuake ได้ ก็เลยเอาภาค 2 ก่อน โดยเมื่อกลางปี 2023 ภาค 2 เพิ่งได้รับการอัพเดตใหม่ให้เหมาะกับยุคปัจจุบันยิ่งขึ้น แถมมีระบบนำทางให้อีกต่างหาก ถ้าภาคแรกความสนุกคือหาทางไปต่อ ภาค 2 ก็คือเน้นบู๊แหลกของจริงเลยแหละ
     
  • Doom 2 เมือปี 2020 ทั้ง Doom 1 และ 2 ได้รับการอัพเกรดให้รองรับระบบสมัยใหม่อย่างเต็มรูปแบบ (เดิมเอามาขายแบบรันผ่าน DosBox) แถมยังมีระบบ Add-ons ให้โหลด Mods ที่ทาง Bethesda คัดมาจากในโปรแกรมได้ทันที โดย Add-ons พวกนี้ทั้ง 1 และ 2 จะได้เหมือนกันหมด จุดต่างเลยมีแต่ฉาก Original ซึ่งแน่นอนว่าภาค 2 จัดเต็มกว่า ก็เลยเลือกภาค 2 นี่แหละ 


[เกมที่จะซื้อสักวัน]

  • Quake 1 เทียบกับ Quake 2 แล้ว ฉากของ Quake 1 มีความหลากหลายมากกว่า เพราะ Q1 เปิดกว้างด้านการ Mod มากกว่า และ Q1 ยังรองรับ Add-ons แบบ Doom 1-2 ด้วย แม้ตอนนี้จะจิ๊กฉากมาเล่นใน Ironweil กับ vkQuake ได้ แต่ยังไงก็ชอบฟีลลิ่งของแทร่มากกว่า (ซึ่งก็เพิ่งได้รับการอัพเกรดเมื่อปี 2021) 

  • Guilty Gear -Strive- บอกเลยว่าชอบเพลง ตอนแรกคิดว่าคงมีเพลงร้อง (Vocal) แค่เพลงเปิดกับเพลงจบ แต่ไม่ มันมีเสียงร้องทุกเพลงเลย ร้องตอนสู้ ๆ อยู่นี่แหละ แต่อันนี้คงไม่ได้ซื้อเร็ว ๆ นี้ เพราะเกมเดี่ยว ๆ ตัวละครไม่พอเล่นจริง ๆ สงสัยต้องรอภาคใหม่ออกถึงจะลดราคามาในระดับที่รับได้
       
  • Warhammer 40,000: Boltgun เป็นเกม FPS ในจักรวาลของ Warhammer ที่ทำกราฟิกให้ดูเหมือนเกมยุค Doom, Duke Nukem 3D แต่มันเป็น 3D แท้ ๆ แค่ใส่เท็กซ์เจอร์ให้ดูเป็นเม็ดพิกเซลโต ๆ และระดับความดุเดือดพอ ๆ กับ Doom 2016 เลย (มีกระโดดเกาะขอบแล้วปีนขึ้นไปเหมือนกันด้วยนะ) แต่ส่วนตัวไม่อินกับจักรวาล Warhammer เท่าไหร่ เลยรู้สึกแปลก ๆ กับธีมแฟนตาซียุคกลางแต่เป็นไซไฟเนี่ย


[เกมที่สนใจแต่ดูสักพักก่อน]

  • Story of seasons: Friends of Mineral Town พอกลับไปเล่นดูก็พบเรื่องช็อคอย่างนึงคือ เกมให้เราพกเครื่องมือติดตัวได้ทีละ 4 ชิ้นเท่านั้น (นับเมล็ดพืชด้วย ตอนรอร้านขายเมล็ดพันธุ์เปิด พอเข้าไปซื้องงเลย ที่เก็บของไม่พอ เพราะต้องเก็บเครื่องมือก่อนมาซื้อเมล็ดนะ) แต่เหมือนจะปลดล็อคได้อีก 8 ช่องในอนาคต ดีที่ช่องเก็บของแยกต่างหาก (ต่างจากเกมแนวนี้ในปัจจุบันที่ใช้รวมกัน อย่างเช่น Minecraft) พอกลับไปดูเกมต้นฉบับสมัย GBA ก็พบว่าสมัยก่อนโหดกว่านี้ เพราะพกเครื่องมือได้ทีละ 3 ชิ้น ช่องเก็บของก็มี 3 ซ้ำยังเอากล่องเก็บเครื่องมือไปไว้ในบ้านอีก (ภาครีเมคนี่เอามาวางไว้ข้างนอกเลย) ถ้ามันลดถูก ๆ ก็อยากซื้อมาเล่นอีกที
      
  • Coral Islands แนวปลูกผักจีบหนุ่มจีบสาว ที่รายละเอียดน่าจะเยอะ เห็นตาเอก HRK เล่นยาวหลายตอนเลย ภาพเป็น 3D เต็มรูปแบบ แต่ติดที่ดีไซน์ตัวละครทำไมมันดูดิสนี่ย์มาก ๆ พอเห็นหน้าแล้วมันแบบแอบรู้สึกต่อต้านนิด ๆ ยังไงไม่รู้ 😅
      
  • Doom 3 มันไม่เหมือน Doom เลย แต่รู้สึกมีความท้าทายนิด ๆ แล้วเวลาโดนศัตรูยิงทีรู้สึกว่ามันแรงสุด ๆ เหมือนตัวเราจะชะงักไปเลย (บางทีเหมือนจะกระเด็นถอยหลังด้วย) ทำให้รู้สึกฝืนยิงฝ่าลำบาก ต้องผลุบ ๆ โผล่ ๆ เอา  (Doom 3 อันนี้ เป็นตัวอัพเกรด รวมภาคเสริมต่าง ๆ มาแล้ว และสามารถเปิดไฟฉายพร้อมยิงปืนได้)
      
  • Let's Build a Zoo เล็งมาตั้งแต่ก่อน PC Game Pass แล้ว
      
  • Command & Conquer™ Remastered Collection มันเป็นเพราะ EA เอา C&C Ultimate Collection มาลงสตีมนั่นแหละ เลยโหลดมาเล่นดู ก็เล่นไปได้นิดหน่อย โอเคนะ แต่รู้สึกชอบ Red Alert 2 มากกว่า (อันนี้ได้ฟรีตอน EA แจก) 


[เกมที่คงไม่ซื้อแน่ แต่ได้ฟรีก็เอา]

  • Quake 4 โบราณเกินไปแล้วละ Doom 3 ได้รับการอัพเกรดไปแล้ว แต่อันนี้ยัง มันก็เลยเก่า ๆ ไปหน่อย ตอนนี้รู้สึก Quake 2 ดูทันสมัยกว่าไปแล้ว
      
  • PowerWash Simulator ด่านแรกให้ล้างรถ โอเค ล้าง ๆ  พอเข้าด่าน 2 ให้ล้างทั้งสวน ปิดเกม ถอนการติดตั้ง 😂
      
  • The Elder Scrolls IV: Oblivion เพราะเล่น Fallout 3/New Vegas แล้วมันเก่า ๆ ดี เลยอยากลองฝั่งนี้บ้าง ก็ชอบแหละ แต่มันติด ๆ ขัด ๆ ไปหน่อย ผ่านแหละ
      
  • Rune Factory 4 Special เห็นภาค 5 เพิ่งออก ไม่นึกว่าภาค 4 มันจะโบราณขนาดนี้ 😑 น่าจะเหมาะกับคนที่เคยเล่นเวอร์ชั่นต้นฉบับมาก่อนแล้วอยากทบทวนความหลังมากกว่า
      
  • Silme Rancher 2 มีความรู้สึกว่าเหมาะกับคนเล่นภาคแรกมาแล้ว แล้วเหมือนเฟรมเรตจะตก ๆ

  • Jurassic World Evolution 2 ตอนแรกคิดว่า CPU ไม่ถึง พอเล่นแล้วก็พบว่า มันไม่ถึงจริง ๆ นั่นแหละ ค้างเป็นหย่อม ๆ เล็งยิงไดโนเสาร์ยากมาก
      
  • SD Gundam Battle Alliance เคยลองเล่นรอบนึงตั้งแต่เข้า PC Game Pass ใหม่ ๆ มาเล่นรอบนี้ก็รู้สึกเหมือนเดิม... เหมือนก้อนเหล็กกลม ๆ เหลี่ยม ๆ มาตีกัน  ทำไมรู้สึก SDGO ที่เล่นสมัยก่อนมันสนุกกว่านะ 🙄


ก็แค่นี้แหละ  มาบันทึกไว้เฉย ๆ  บล็อกนี้ไม่ค่อยมีคนอ่านหรอก 😆

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Tips] แก้ได้ซะที อาการรูปชิดขวาใน Blogger